วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

SLUICE GATE VALVE - ประตูน้ำบานเลื่อน



Sluice gate valve

Sluice gate valve (สลุยเกท) ประตูน้ำบานเลื่อน คือประตูน้ำขนาดใหญ่ มีหน้าที่ในการปิดและเปิดทางเดินน้ำ โดยมีบานประตูน้ำเคลื่อนลงมาปิดทางเดินน้ำในกรณีที่จะปิดกั้นน้ำ และชักบานประตูน้ำขึ้น เพื่อปล่อยให้น้ำไหลเข้าสู่ทางน้ำในกรณีที่ต้องการจะเปิดประตู Sluice gate valve มีชื่อเรียกหลายชื่อ เช่น penstock, stop lock, บานประตูน้ำ, บานระบายน้ำ, บานประตูระบายน้ำ มักใช้ในระบบบริหารจัดการน้ำ, งานส่งน้ำ, อุตสาหกรรมบำบัดน้ำเสีย ฯลฯ รวมไปถึงการใช้ควบคุมระดับน้ำ และปริมาณการไหลของน้ำ (flow) ในแม่น้ำ, คลองหรือแหล่งน้ำต่างๆ







การควบคุมการทำงานของ Sluice gate valve (penstock/stop lock) มีตั้งแต่การควบคุมด้วยมือ, การใช้โซ่ดึง ไปจนถึงการควบคุมด้วยชุดขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า หรือไฮดรอลิค วัสดุที่ใช้สำหรับ Sluice gate valve (ประตูน้ำบานเลื่อน) นั้นมีหลากหลาย เริ่มตั้งแต่การใช้ไม้ในสมัยโบราณ มาจนถึงการใช้ Cast Iron (เหล็กหล่อ), การใช้สแตนเลสสตีล, Fibre-reinforced plastic (FRP) ฯลฯ ซึ่งแต่ละวัสดุก็เหมาะสมกับลักษณะงานที่แตกต่างออกไป
บริษัท ยูโร-โอเรียนเตล เทรดดิ้ง จำกัด จำหน่าย Sluice gate valve คุณภาพเยี่ยม หลากหลายวัสดุให้คุณเลือกได้ตรงตามความต้องการในการใช้งาน เรามีทีมเซอร์วิสพร้อมให้บริการดูแลทั่วประเทศ

------------------------------------------------------------------------
สนใจรายละเอียดติดต่อ

บริษัท ยูโร โอเรียนเตล เทรดดิ้ง จำกัด
โทร 02-509-8900
Fax : 02-509-8911
ดูรายละเอียดได้ที่ http://www.eurooriental.co.th
Facebook fan page: 
http://www.facebook.com/eurooriental
ที่อยู่ เลขที่ 4 ซ.รามอินทรา 79 ถ.รามอินทรา แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว
กรุงเทพฯ 10230

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น