วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561

[CONTROL VALVE] วาล์วควบคุม

วาล์วควบคุม หรือ Control Valve เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในเรื่องการไหลเวียนของน้ำ โดย Control valve นั้นมีหน้าที่ช่วยในการรักษาระดับแรงดันต่างๆให้คงที่อย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับปั้ม Control Valve นั้นมีอยู่หลายประเภทด้วยกัน แบ่งตามประโยชน์ใช้สอยและหน้าที่ในการควบคุม Control Valve ที่ได้รับความนิยมจะเป็นพวก Pressure Reducing Valve ในโรงงาน, Pressure Reducing Valve ในงานประปา, Float Valve ในงานราชการ, Float Valve ในงานประปา

วาล์วควบคุมแรงดัน หรือวาล์วลดแรงดัน (Pressure Reducing Valve) หรือที่เรียกชื่อย่อว่า PRV เป็นวาล์วที่ทำหน้าที่รักษาระดับแรงดันตามที่ได้กำหนดค่าไว้ โดยวาล์วจะทำหน้าที่เปิดและปิดเพื่อควบคุมแรงดันของน้ำ (Water Pressure) ที่ไหลผ่าน Chamber วาล์วควบคุมแรงดัน (Pressure Reducing Valve) จะได้รับการติดตั้งที่ท่อน้ำหลักเพื่อป้องกันการเกิดแรงดันน้ำมากเกินกำหนดซึ่งสามารถส่งผลเสียต่ออุปกรณ์อื่นๆ ในระบบได้ อีกทั้งการที่มีความดันที่ไม่เหมาะสมในเส้นท่อ ยังสามารถทำให้สิ้นเปลืองทรัพยากรน้ำได้อีกด้วย วาล์วควบคุมแรงดันยังจำเป็นต่อการติดตั้งในอาคารที่มีการใช้ถังเก็บน้ำบนหลังคา เพื่อช่วยควบคุมแรงดันน้ำให้มีความเหมาะสมต่อการปล่อยน้ำลงมายังชั้นต่างๆของอาคาร
วาล์วควบคุมแรงดัน(Pressure Reducing Valve) จะมีการตรวจแรงดันน้ำขาออกว่าสูงกว่าค่าที่ตั้งไว้หรือไม่ และมีการควบคุมการเปิด ปิด หรือควบคุมให้อยู่ในตำแหน่งที่เราต้องการ เพื่อคุมไม่ให้มีแรงดันเกินกว่าที่กำหนดไว้เพื่อรักษาแรงดันให้คงที่


Surge Valve (เซิร์จวาล์ว) หรือในบางครั้งเรียกว่า Surge anticipating relief valve วาล์ว Surge จะเป็นวาล์วป้องกันแรงดันน้ำที่เกิดจากการหยุดปั๊มอย่างกะทันหัน สาเหตุอาจมาจากการเกิดไฟกระชาก, ไฟดับ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงแรงดันหรือความเร็วของน้ำหรือของเหลวในท่ออย่างกะทันหัน เกิดความผันผวนของแรงดันน้ำขึ้น มีแรงดันน้ำเพิ่มขึ้นและลดลงสลับกันไปมา หรือที่เรียกว่า Water hammer Surge Valve (เซิร์จวาล์ว) จะช่วยป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับปั๊ม และอุปกรณ์อื่นๆที่อาจได้รับผลกระทบจากกระบวนการนี้


Sustaining valve หรือ Pressure Sustaining Control Valve อาจเรียกว่าวาล์วพยุงแรงดัน วาล์วพยุงความดัน วาล์วรักษาระดับแรงดัน เป็นวาล์วที่ช่วยรักษาความดันของน้ำหรือของเหลวให้ตรงตามที่กำหนดไว้โดยการเปิดวาล์วเพื่อระบายความดันเมื่อมีความดันเกินกว่าค่าที่กำหนดไว้


อ่านข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมที่ https://www.eurooriental.co.th/type_of_control-valve/
------------------------------------------------------------------------
สนใจรายละเอียดติดต่อ บริษัท ยูโร โอเรียนเตล เทรดดิ้ง จำกัดโทร 02-509-8900
Fax : 02-509-8911
ดูรายละเอียดได้ที่ http://www.eurooriental.co.th
Facebook fan page: http://www.facebook.com/eurooriental
ที่อยู่ เลขที่ 4 ซ.รามอินทรา 79 ถ.รามอินทรา แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว
กรุงเทพฯ 10230
#singervalve #singervalvethailand #eurooreintal #ตัวแทนจำหน่ายวาล์วsinger

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น