วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2561

Pneumatic Actuator,หัวขับวาล์วทำงานด้วยลม,หัวขับลม


Pneumatic Actuator (หัวขับนิวแมติก) หรือ หัวขับลม เป็นหัวขับที่ทำงานโดยอาศัยแรงดันลมขับเคลื่อนลูกสูบหรือไดอะแฟรมและส่งต่อการทำงานไปที่วาล์วให้มีการหมุนเปิดหรือปิด pneumatic actuator (หัวขับลม) ถูกนำมาใช้กับวาล์วแบบ quarter turn (หมุนเปิดปิดได้ในระยะ 90 องศา) เช่น บอลวาล์ว (Ball Valve), วาล์วปีกผีเสื้อ (Butterfly Valve) ฯลฯ
วาล์วที่ต้องการการใช้หัวขับลม/หัวขับนิวแมติก (pneumatic actuator) มักเป็นวาล์วที่ต้องการการเปิดปิดแบบรวดเร็ว นิยมใช้ในโรงงาน เช่น ต้องการปิดวาล์วพร้อมกัน 10 ตัว หรือตามปั๊มน้ำมัน ในส่วนของหัวจ่ายน้ำมัน ในแง่ของการทำงานนั้น นอกจากการเปิดสุด ปิดสุดแล้ว ยังสามารถกำหนดองศาในการเปิดหรือปิดได้อีกด้วย




ประเภทของหัวขับลม (Pneumatic actuator) แบ่งออกเป็น

1. หัวขับลมแบบ Single Acting (Single acting pneumatic actuator) หรือที่เรียกกันว่า สปริงรีเทิร์น (Spring return ) หัวขับลมประเภทนี้จะมีสปริงอยู่ที่ลูกสูบที่ช่วยให้ปิดเปิดวาล์วได้ โดยเป็นการ ใส่แรงลมเข้าไปในทิศทางเดียว จากนั้นจะมีสปริงที่เราสามารถปล่อยให้วาล์วกลับมาเปิดหรือปิดได้ทันท่วงที ในกรณีที่ระบบแรงดันลมเกิดผิดพลาดก็จะยังมีสปริงช่วยในการทำงานอยู่อีกหนึ่งทาง หัวขับลมแบบ Single Acting (Single Acting pneumatic actuator) จึงมีราคาแพงกว่าหัวขับลมแบบ Double Acting (Double Acting pneumatic actuator)
2. หัวขับลมแบบ Double Acting (Double acting pneumatic actuator) จะทำหน้าที่เปิดและปิดจากการจ่ายแรงดันลมเพียงอย่างเดียว เมื่อเกิดเหตุผิดพลาดหัวขับลมจะหยุดอยู่ในตำแหน่งล่าสุดที่ทำงาน




บริษัท ยูโร – โอเรียนเตล เทรดดิ้ง เป็นตัวแทนจำหน่ายหัวขับลม (pneumatic actuator) ยี่ห้อ Valbia สินค้าคุณภาพเยี่ยมจากประเทศอิตาลี ยินดีให้บริการหลังการขายด้วยทีมเซอร์วิสมากประสบการณ์ที่พร้อมให้บริการทั่วประเทศ

------------------------------------------------------------------------
สนใจรายละเอียดติดต่อ บริษัท ยูโร โอเรียนเตล เทรดดิ้ง จำกัดโทร 02-509-8900
Fax : 02-509-8911
ดูรายละเอียดได้ที่ http://www.eurooriental.co.th
Facebook fan page: http://www.facebook.com/eurooriental
ที่อยู่ เลขที่ 4 ซ.รามอินทรา 79 ถ.รามอินทรา แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว
กรุงเทพฯ 10230
#pneumaticactuators #eurooreintal #valbia #หัวขับวาล์วลม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น