วันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2561

MULTITURN ACTUATOR หัวขับวาล์วไฟฟ้าชนิดมัลติเทิร์น



 หัวขับวาล์วหรือ Actuator นั้นเป็นอุปกรณ์สำคัญในการควบคุมการเคลื่อนที่เปิดและปิดของวาล์ว ให้มีความเที่ยงตรงแม่นยำ ด้วยการทำงานของ Actuator (หัวขับวาล์ว) เราจะสามารถควบคุมการเปิดสุด ปิดสุดของวาล์ว รวมไปถึงการที่ต้องอาศัยความแม่นยำในการเปิดปิดวาล์วในองศา หรือตำแหน่งที่กำหนดไว้อีกด้วย
Electric Multi-turn Actuator (หัวขับไฟฟ้าแบบมัลติเทิร์น) เป็นหนึ่งในหัวขับวาล์วที่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก เป็นหัวขับวาล์ว (Actuator)ที่ควบคุมการหมุนวาล์ว หรือเชื่อมต่อกับก้านวาล์วเพื่อให้ลิ้นวาล์วขยับเคลื่อนไหวตามที่เราต้องการด้วยพลังงานไฟฟ้าและจะเชื่อมต่อการทำงานเข้ากับวาล์วที่ต้องอาศัยการหมุนหลายๆ รอบในการเปิดหรือปิดวาล์วจนสุด Multi-turn actuator หรือ หัวขับวาล์วแบบมัลติเทิร์น เป็นที่นิยมใช้กับวาล์วที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งมักจะมี Limit switch คอยปิดการทำงานเมื่อถึงจุดที่ต้องการ และมักจะมีพวงมาลัยแบบใช้มือคนหมุนได้ร่วมด้วย เผื่อเกิดเหตุขัดข้องผู้ใช้งานยังสามารถใช้แรงคนในการหมุนเปิดหรือปิดวาล์วได้


Multiturn Actuator,หัวขับวาล์วไฟฟ้า,หัวขับวาล์วมัลติเทิร์น,หัวขับวาล์ว

วาล์วที่เหมาะสมกับหัวขับวาล์วประเภทมัลติเทิร์น (Multi-turn actuator)นี้ ได้แก่ วาล์วที่อาศัยพวงมาลัยในการเปิดปิด, เกทวาล์ว (Gate Valve), โกลบวาล์ว (Globe Valve), ไดอะเฟรมวาล์ว ( Diaphragm Valve), สลุยเกท (Sluice gate) เป็นต้น หัวขับไฟฟ้าฟ้าชนิดมัลติเทิร์น (Multi-turn electric actuator) นิยมถูกนำมาใช้งานในโรงงานอุตสาหกรรม, โรงไฟฟ้า, โรงงานกระดาษ, โรงงานเคมีภัณฑ์, ส่วนงานที่ต้องเกี่ยวข้องกับน้ำมัน,งานระบบน้ำ เป็นต้น หัวขับแบบมัลติเทิร์น (Multi-turn Actuator) มักจะได้รับการออกแบบเป็นอย่างดี มีให้เลือกหลายรุ่นตามการใช้งานให้ทนต่อสภาพอากาศ, การอยู่ใต้น้ำ, ป้องกันการระเบิด ฯลฯ สำหรับข้อเสียของ Multi-turn Actuator (หัวขับไฟฟ้าแบบมัลติเทิร์น) นั้นคือเมื่อเกิดไฟฟ้าดับ ไฟฟ้าขัดข้อง จะทำให้ไม่สามารถควบคุมการทำงานได้ ซึ่งในบางโมเดลจะมีการตั้งค่าพิเศษรองรับไว้ เช่น เมื่อเกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้อง วาล์วจะปิดสุด หรือเปิดสุด หรืออยู่ที่องศาที่กำหนดอย่างอัตโนมัติจนกว่าไฟฟ้าจะกลับมาทำงานเป็นปกติอีกครั้ง เป็นต้น


บริษัท ยูโร-โอเรียนเตล เทรดดิ้ง จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายหัวขับไฟฟ้าแบรนด์ Bernard Controls ซึ่งเป็นหัวขับไฟฟ้าคุณภาพดี พร้อมทีมเซอร์วิสที่มีประสบการณ์เชี่ยวชาญการทำงานกับหัวขับวาล์ว ยินดีให้บริการหลังการขายทั่วประเทศ


ข้อมูลสินค้า https://www.eurooriental.co.th/products/electric-actuator/

------------------------------------------------------------------------
สนใจรายละเอียดติดต่อ บริษัท ยูโร โอเรียนเตล เทรดดิ้ง จำกัดโทร 02-509-8900 
Fax : 02-509-8911 
ดูรายละเอียดได้ที่ http://www.eurooriental.co.th 
Facebook fan page: http://www.facebook.com/eurooriental 
ที่อยู่ เลขที่ 4 ซ.รามอินทรา 79 ถ.รามอินทรา แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว 
กรุงเทพฯ 10230
#electronicactuator #multiturnelectricactuator #bernardcontrols#eurooriental #หัวขับวาล์วไฟฟ้า #หัวขับไฟฟ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น